Sunday, June 8, 2014

Marketing là gì ? - Cho đến nay nhiều người vẫn lầm tưởng Marketing với việc chào hàng (tiếp thị), bán hàng và các hoạt động kích thích tiêu thụ. Vì vậy, họ quan niệm marketing chẳng qua là hệ thống các biện pháp mà người bán sử dụng để cốt làm sao bán được hàng và thu được tiền về cho họ. Thậm chí, nhiều người còn đồng nhất marketing với nghề đi chào hàng, giới thiệu dùng thử hàng (nghề tiếp thị).

Marketing là gì
Marketing là gì | Định nghĩa Marketing hiện đại
Thực ra tiêu thụ và hoạt động tiếp thị chỉ là một trong những khâu của hoạt động marketing. Hơn thế nữa, đó lại không phải là khâu quan trọng nhất. Một hàng hóa kém thích hợp với đòi hỏi của người tiêu dùng, chất lượng thấp, kiểu dáng kém hấp dẫn, giá cả đắt thì dù cho người ta có tốn bao nhiêu công sức và tiền của để thuyết phục khách hàng, việc mua chúng vẫn rất hạn chế. Ngược lại, nếu như nhà kinh doanh tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu của khách hàng, tạo ra những mặt hàng phù hợp với nó, quy định một mức giá thích hợp, có một phương thức phân phối hấp dẫ và kích thích tiêu thụ có hiệu quả thì chắc chắn việc bán những hàng hóa đó sẽ trở nên dễ dàng hơn. Cách làm như vậy thẻ hiện sự thực hành quan điểm marketing hiện đại vào kinh doanh. 


Marketing là quá trình làm việc với thị trưởng để thực hiện các cuộc trao đổi nhằm thỏa mãn những nhu cầu và mong muốn của con người . Cũng có thể hiểu, Marketing là một dạng hoạt động của con người (bao gồm cả tổ chức) nhằm thỏa mãn các nhu cầu và mong muốn thông qua trao đổi.

Thông thường người ta cũng cho rằng marketing là công việc của người bán, nhưng hiểu một cách đầy đủ theo định nghĩa marketing hiện đại thì đôi khi cả người mua cũng phải làm marketing. Trên thị trường bên nào tích cực hơn trong việc tìm kiếm cách trao đổi với bên kia, thì bên đó thuộc về phía làm marketing

Như vậy trong bài viết này, MarketingOnline68 đã gửi đến bạn đọc một định nghĩa chuẩn xác và khoa học nhất về marketing hiện đại. Nếu bạn thấy hay thì đừng quên chia sẻ bài viết theo các link ở bên dưới nhé !

Related Posts Widget For Blogger with Thumbnails Blogger Templates

0 comments :

Post a Comment