Đóng góp vào quá trình phát triển của bất kì một tổ chức, cá nhân nào không thể thiếu các yếu tố từ bên ngoài. Trong hoạt động marketing cũng như vậy. Nếu như các yếu tố ảnh hưởng xuất phát từ bên trong công ty có thể dễ dàng được điều chỉnh thì các lực lượng bên ngoài lại vừa nắm quyền chi phối vừa khiến công ty phải tự thích nghi để phù hợp với tình hình thực tế.
Chúng ta có thể kể ra một số các lực lượng bên ngoài công ty như:
- Những tổ chức, cá nhân cung ứng các yếu tố sản xuất
- Những tổ chức dịch vụ môi giới marketing
- Đối thủ cạnh tranh
- Công chúng trực tiếp
- Khách hàng
Mỗi một lực lượng có vai trò khác nhau trong chuỗi hoạt động marketing của công ty và sự linh hoạt thích ứng của công ty sẽ quyết định việc thành công hay không của các chiến dịch marketing đã được đề ra. Thực tế cho thấy rằng, các công ty của Việt Nam hiện nay thường tỏ ra phản ứng chậm chạp trước những thay đổi của yếu tố bên ngoài. Trong khi đó, các công ty nước ngoài, các tập đoàn lớn với số vốn và kinh nghiệm lâu năm của mình tỏ ra vượt trội. Họ xử lý các ảnh hưởng của lực lượng bên ngoài một cách khôn khéo, mềm dẻo và linh hoạt.
Nghiên cứu ảnh hưởng của các lượng lượng bên ngoài công ty có ỹ nghĩa quan trọng bởi thông qua việc nghiên cứu này, phòng marketing có được cái nhìn đúng đắn về thị trường, khách hàng, khả năng nhận diện thương hiệu của người tiêu dùng từ đó đề ra được những chiến dịch marketing một các phù hợp nhất.
0 comments :
Post a Comment