Friday, June 21, 2013

(MarketingDinhCao)-Lịch sử phát triển của Marketing đã có từ rất lâu đời, do những tác dụng tuyệt vời của Marketing đối với việc nghiên cứu thị trường, thị hiếu người tiêu dùng và các phương pháp đánh thức niềm ham muốn sở hữu hàng hóa. Marketing đã sớm trở thành một công việc không thể thiếu cho bất kì một doanh nghiệp ngay từ thời điểm mới hình thành. 

            >> Sự ra đời của Marketing - Qua góc nhìn chuyên nghiệp

Trên thế giới, việc vận dụng marketing lúc đầu diễn ra phổ biến ở các công ty sản xuất hàng tiêu dùng đóng gói, các công ty sản xuất hàng tiêu dùng lâu bền và các công ty sản xuất các thiết bị công nghiệp. Tiếp theo, marketing được ứng dụng trong lĩnh vực sản xuất các vật liệu như: thép, hóa chất, giấy.

Trong những thập kỉ vừa qua, marketing được đánh giá cao bởi các ngành kinh doanh dịch vụ tiêu dùng, hàng không, ngân hàng, bảo hiểm. Các nhóm hành nghề tự do bao gồm: các nhà luật sự, kiểm toán, bác sĩ và các kiến trúc sư là những người quan tâm đến marketing muộn màng nhất. Ngày nay, marketing được áp dụng cả trong kinh doanh quốc tế và các lĩnh vực phi thương mại như: chính trị, xã hội

Vận dụng marketing
Marketing trở thành một bộ phận không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh
Tại Việt Nam, marketing cũng thực sự phát triển nơ rộ khi kinh tế Việt Nam thực hiện chính sách mở cửa và thu hút các nhà đầu tư nước ngoài. Sự cạnh tranh với các doanh nghiệp được đầu tư quy mô về tài chính, nhân sự và chiến lược phân phối sản phẩm đầy nghệ thuật khiến các doanh nghiệp Việt Nam không thể đứng nhìn. 

Chúng ta có thể thấy được hoạt động marketing mạnh mẽ đến từ các doanh nghiệp sản xuất hàng giầy da, may mặc với các thương hiệu nổi tiếng như: Bitis, Việt Tiến, May 10,...kế đến marketing lan sang các ngành hàng sản xuất dồ dùng gia đình, hóa chất, thực phẩm và dược phẩm.

Marketing ngày này không còn bị giới hạn ở các doanh nghiệp sản xuất, mà còn xuất hiện trong các tổ chức xã hội, tổ chức phi chính phủ, các đoàn thể, chi hội. Chỉ có điều nó xuất hiện dưới các hình thái khác mà đôi khi chính người làm nó cũng không hiểu rõ được bản chất việc mình làm. 
Related Posts Widget For Blogger with Thumbnails Blogger Templates

1 comment :

  1. Bài viết rất bổ ích, cảm ơn tác giả!
    Hằng Ny – Phòng Kinh Doanh
    -------------------------------------------------------------------
    • Xem chi tiết về Giới thiệu phim cưới studios
    • Hoặc Gioi thieu phim cuoi studios

    ReplyDelete