Sunday, February 16, 2014

(MarketingOnlien68) Mục tiêu sâu xa và quan trọng nhất của mỗi một doanh nghiệp là theo đuổi lợi nhuận. Muốn vậy hệ thống quản trị marketing phải đảm bảo tạo ra được sự thỏa mãn khách hàng một cách có ưu thế so với đối thủ cạnh tranh. Có thể nói, đây là nhiệm vụ cơ bản của bộ phận marketing trong doanh nghiệp.

>> Phân tích ảnh hưởng của các lực lượng bên trong công ty 
>> Phân tích ảnh hưởng của các lực lượng bên ngoài công ty

Trong thực tế mức độ hoàn thành mục tiêu và chất lượng thỏa mãn khách hàng của doanh nghiệp lại không chỉ phụ thuộc vào sự cố gắng của bộ phận marketing ở mỗi doanh nghiệp, mà còn do tác động của toàn bộ các yếu tố thuộc môi trường marketing vi mô. Tất nhiên, suy cho cùng, mức độ ảnh hưởng của các yếu tố này tới chất lượng quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng và triển vọng hoàn thành các mục tiêu phụ thuộc rất lớn vào việc bộ phận marketing quan tâm và xử lý mối quan hệ giữa các yếu tố còn lại với công ty như thế nào

Tác động của môi trường vi mô tới hoạt động marketing
Tác động của môi trường vi mô tới hoạt động marketing
Môi trường vi mô trong hoạt động marketing của một công ty là tập hợp các bộ bộ phận có sự ảnh hưởng qua lại đến việc thực hiện các chiến dịch marketing. Các bộ phận này thông qua cơ chế tổ chức, nhiệm vụ và quyền hạn của mình gây ra những ảnh hưởng đến kết quả của hoạt động marketing. Chúng bao gồm: Bộ phận tài chính - kế toán, bộ phận nghiên cứu và phát triển, bộ phận cung ứng, hội đồng quản trị và ban giám đốc. 

Bên cạnh đó, môi trường vi mô còn bao gồm các lực lượng bên ngoài công ty như: Các tổ chức, cá nhân cung ứng các yếu tố sản xuất, những tổ chức dịch vụ môi giới marketing và đối thủ cạnh tranh. 

Nghiên cứu các tác động của môi trường vi mô tới hoạt động marketing không chỉ giúp cho nhà quản trị marketing hiểu rõ được những ảnh hưởng đến công việc của mình để từ đó đưa ra những giải pháp phù hợp, có tính hợp lý và thuyết phục cao để nhận được sự đồng thuận của toàn bộ máy mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc hiểu rõ đối thủ cạnh tranh, những yếu tố tiêu cực có thể làm giảm đi hiệu quả của các chiến dịch marketing. 
Related Posts Widget For Blogger with Thumbnails Blogger Templates

0 comments :

Post a Comment