Tuesday, June 10, 2014

Trong quá khứ, để thành công trong kinh doanh, mỗi một công ty có thể sử dụng những các marketing khác nhau nhằm lôi kéo khách hàng quan tâm và lựa chọn sản phẩm dịch vụ của mình. Tuy nhiên với những cách làm marketing đơn lẻ đã bộc lộ nhiều những điểm yếu. Từ đó marketing hỗn hợp đã ra đời như một cách linh hoạt hơn để giúp các doanh nghiệp có thể cạnh tranh và tồn tại trong thị trường ngày càng nhiều đối thủ. 

Giống như tên gọi của nó: Marketing hỗn hợp (Marketing MIX) được đề cập lần đầu tiên vào năm 1953 bởi Neil Borden - là chủ tịch của hiệp hội marketing Hòa Kỳ khi đó. Đó là tập hợp những công cụ tiếp thị mà công ty có thể sử dụng để đạt được trung tâm tiếp thị trong thị trường mục tiêu.

Định nghĩa marketing MIX | Marketing tinh MIX là gì ?
Định nghĩa marketing MIX | Marketing tinh MIX là gì ?
Marketing MIX: là tập hợp những yếu tố biến động kiểm soát được của marketing mà doanh nghiệp sử dụng để cố gắng gây được phản ứng mong muốn từ phía thị trường mục tiêu

Từ định nghĩa marketing MIX, chúng ta đặt ra câu hỏi là: những yếu tố biến động kiểm soát được đó là gì ? Những công cụ tiếp thị mà công ty có thể sử dụng là gì ? Thì để chuẩn hóa cách hiểu và thực hiện các chiến dịch markeing hỗn hợp. Người ta sử dụng thuật ngữ 4P để phân loại ra các công cụ trong marketing MIX cụ thể là:

- Chính sách sản phẩm
- Chính sách giá
- Chính sách phân phối sản phẩm
- Chính sách xúc tiên bán hàng

Trong thời đại ngày ngay, việc vận dụng markeitng MIX có thể thấy ở cả các cửa hàng nhỏ chứ không dừng lại ở những tập đoàn hay công ty lớn. Bạn có thể thấy các cửa hàng bán online luôn cạnh tranh về chinh sách giá sản phẩm, chính sách giao hàng, phân phối và không thiếu những sự kiện khuyến mại, tặng quà để xúc tiến bán hàng. Như vậy, marketing hỗn hợp là một hình thế phù hợp trong bối cảnh quan hệ sản xuất và lượng lượng sản xuất đang ở trong độ phát triển cộng hưởng và tác động đồng thời lẫn nhau. 
Related Posts Widget For Blogger with Thumbnails Blogger Templates

2 comments :

  1. xây dựng hệ thống bán hàng online !
    ..............................................................................
    Ms-Huong - Chuyên viên tư vấn Digital Marketing (học viện quốc tế iNET)
    Click để xem chi tiết:
    Học Internet marketing chất lượng hoặc Hoc Internet marketing chat luong

    ReplyDelete
  2. Học marketing online hàng đầu và chất lượng do thầy Nguyễn Hưng giảng dạy tốt nhất hiện nay. tặng 1 suất học theo kèm miễn phí 100% cho 10 người đăng ký đầu tiên.
    Chi tiết click dưới đây:
    khóa học seo web
    khóa học seo web hiệu quả, uy tín hàng đầu tại tphcm

    ReplyDelete