Thursday, August 1, 2013

(MarketingOnline68)-Xét theo chiều dài lịch sử, quan điểm marketing tập trung vào sản xuất là một trong những quan điểm chỉ đạo nhà kinh doanh lâu đời nhất. Cho đến nay, quan điểm này vẫn tồn tại. Ở Việt Nam, quan điểm này còn in đậm trong tiềm thức của nhiều nhà quản lý và trong nhiều quyết định kinh doanh


Quan điểm định hướng sản xuất cho rằng: người tiêu dùng sẽ ưa thích nhiều sản phẩm được bán rộng rãi với giá hạ. Vì vậy, những nhà quản trị doanh nghiệp cần phải tập trung vào việc tăng quy mô sản xuất và mở rộng phạm vi tiêu thụ.
Tập trung vào sản xuất
Tập trung vào sản xuất là mục tiêu của quan điểm marketing này
Như vậy, ở đây người ta cho rằng điều mấu chốt nhất quyết định sự thành công của doanh nghiệp là số lượng sản phẩm sản xuất ra nhiều và mức giá bán thấp. Thực ra quan điểm này có thể đưa lại sự thành công cho doanh nghiệp trong hai trường hợp:

-Thứ nhất: khi biết nhu cầu mua sắm về sản phẩm vượt quá khả năng cung ứng.
-Thứ hai: Giá thành hay chi phí sản xuất hiện tại còn cao, có thể hạ được nhờ khai thác hết công suất, năng lực hiện có. 

Ngoài hai tình huống đó khó có gì đảm bảo cho sự thành công của doanh nghiệp đi theo quan điểm này. Marketing và quan điểm tập trung vào sản xuất đã chỉ đi sâu tập trung vào việc tạo ra thật nhiều sản phẩm với mức giá thấp để nhiều người tiêu dùng có thể mua hơn mà đã không đề cập đến mong muốn của người tiêu dùng.  Trong chiều dài lịch sử, chúng ta đã từng chứng kiến rất nhiều những trường hợp sản xuất ồ ạt ra một loại hàng hóa để rồi khi giá rớt xuống đến mức không đủ bủ chi phí nhưng cũng không ai còn muốn mua những sản phẩm đó. 
Related Posts Widget For Blogger with Thumbnails Blogger Templates

1 comment :

  1. Thông tin của bạn rất hữu ích cho công việc mình đang làm. Nếu có nhu cầu hợp tác thì liên hệ mình nhé, hoặc bấm vào link sau để xem thêm:
    Cho thuê nhà xưởng Quốc Lộ 50 tại Long An | Cho thue nha Quoc Lo 50 tai Long An

    ReplyDelete