(MarketingOnline68) - Bản thân marketing là việc thu thập, phân tích và xử lý thông tin một cách hợp lý để có thể tìm ra được thị trường mục tiêu, nhu cầu của khách hàng và thúc đẩy sự nhận diện của khách hàng với thương hiệu của mình. Để nắm bắt và có những kiến thức cơ bản nhất về thông tin trong marketing. Trong bài viết này, MarketingDinhCao đề cập đến các thuật ngữ cần sử dụng
Hệ thống thông tin marketing: là một hệ thống hoạt động thường xuyên của sự tương tác giữa con người, thiết bị và các phương pháp dùng để thu thập, phân loại, phân tích, đánh giá và truyền đi những thông tin cần thiết kịp thời, chính xác để người phụ trách lĩnh vực marketing sử dụng chúng với mục đích thiết lập, tổ chức thực hiện, điều chỉnh và kiểm tra các kế hoạch marketing.
Nghiên cứu marketing: là việc phác thảo và thực hiện kế hoạch thu thập, phân tích và ghi chép có hệ thống dữ liệu và những phát hiện liên quan đến các tình huống đặc biệt về marketing đang thách thức công ty.
Hệ thống báo cáo nội bộ: là hệ thống cung cấp những tư liệu hiện tại về doanh số, phí tổn, tồn kho, lượng tiền mặt và các khoản tiền phải thu, chi...
Câu hỏi đóng: là những câu hỏi đã đưa ra phương án trả lời và người trả lời sẽ lựa chọn một trong những phương án đó.
Câu hỏi mở: là câu hỏi cho phép người được phỏng vấn trả lời theo suy nghĩ và ngôn ngữ riêng của họ.
Tài liệu sơ cấp: Thông tin được thu thập lần đầu cho một mục đích riêng biệt.
Tài liệu thứ cấp: Thông tin đã có sẵn ở đâu đó, đã được thu thập thông tin vì mục đích khác
0 comments :
Post a Comment